Nên đắp mặt nạ khi nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?


Việc sử dụng và đắp mặt nạ để làm đẹp được xem như thói quen làm đẹp của nhiều chị em. Thường các chị em chỉ đắp theo quán tính là buổi tối, chứ không biết rằng các khung giờ khác trong ngày cũng có thể đắp mặt nạ được không chỉ vậy mà còn mang lại nhiều lợi ích làm đẹp. Do đó, nên đắp mặt nạ khi nào hiệu quả nhất sẽ được đề cập ở bài viết này.

Nên đắp mặt nạ khi nào trong ngày

Việc đắp mặt nạ được coi là bước chăm sóc da quan trọng, giúp làn da của bạn được cung cấp độ ẩm cùng dưỡng chất cần thiết, trong quá trình phục hồi cũng như tái tạo làn da tốt hơn. Vậy nên đắp mặt nạ khi nào trong ngày để tăng phát huy công dụng của mặt nạ.

Khung giờ nên đắp mặt nạ
Khung giờ nên đắp mặt nạ

Thông thường các chị em đều trả lời vào buổi tối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, trong ngày có 3 thời điểm tuyệt vời nhất để đắp mặt nạ, cụ thể vào các khung giờ như:

Khung từ 8 giờ đến 10 giờ

Thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ sáng là thời gian điểm diễn ra nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Chính vì vậy, mà lan da của bạn thời điểm này nhạy cảm hơn và dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ hơn. Nên đắp mặt nạ khi nào tốt thì khun giờ sáng sớm là tốt và hiệu quả, bạn nên thực hiện thường xuyên.

  • Sử dụng các loại mặt nạ có chứa hàm lượng vitamin, protein cùng các chất chống oxy hóa để đắp vào buổi sáng giúp bảo vệ làn da của bạn suốt cả ngày.
  • Bên cạnh đó, thời gian đắp này bạn chỉ nên áp dụng vào những ngày nghỉ, không không ra ngoài hay không makeup, có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong nhà.
  • Sau khi bạn đắp mặt nạ xong thì nên thoa thêm lớp kem chống nắng, nhằm hỗ trợ da giảm thiểu khả năng tiếp xúc, trực tiếp hoặc gián tiếp với tia UV trong ánh sáng mặt trời.
  • Đối với các bạn thường xuyên makeup, có thể sử dụng các loại mặt nạ khác ngoài mặt nạ như: mặt nạ kiềm dầu, mặt nạ cung cấp nước, hay các dạng mặt nạ gel,…

Khung giờ trưa 11 giờ – 12 giờ

Ngoài khung giờ buổi sáng thì nên đắp mặt nạ khi nào nữa? Buổi trưa là khung giờ nắng nóng nhất và các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều nhất, làm lỗ chân lông to và khiến cho da dễ xuất hiện mụn. Chính vì thế, từ khung giờ 11 giờ – 12 giờ, các chị em nên thực hiện việc vệ sinh, tẩy trang kỹ lưỡng bằng các loại sữa rửa mặt. Sau đó có là tiến hành đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ vào khung giờ trưa
Đắp mặt nạ vào khung giờ trưa
  • Việc đắp mặt nạ vào khung giờ này giúp cung cấp độ ẩm, cũng như tạo điều kiện giúp lỗ chân lông trên da thông thoáng hơn.
  • Do đó, vào thời điểm này bạn nên lựa chọn cho mình loại mặt nạ có công dụng cung cấp nước, cung cấp độ ẩm, giúp da thẩm thấu nhanh mà không gây nên nhờn rít hay bí tắc lỗ chân lông.

Khung giờ “vàng” 19 giờ – 21 giờ

Buổi tối được xem là thời gian thích hợp cho việc dưỡng da, vậy nên đắp mặt nạ khi nào vào buổi tối. Xin trả lời là thời gian từ 19 giờ – 21 giờ là tốt nhất. Vì đây là thời điểm mà cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi,sau thời gian dài làm việc mệt mỏi cả ngày.

Tại thời gian này, các chị em bắt đầu thư giãn cho da bằng cách tẩy trang, rửa mặt bằng sữa nhằm loại bỏ các bụi bẩn, cũng như tẩy các tế bào chết và tiếp theo là đắp mặt nạ dưỡng da.

  • Sử dụng và đắp mặt nạ dưỡng da vào buổi tối trước khi đi ngủ, giúp đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái cho cơ thể cũng như làn da.
  • Việc đắp mặt nạ vào thời điểm này, giúp làm tăng hiệu quả hấp thụ cũng như làm đẹp lên rất nhiều lần cho
  • Sau khi đã đắp mặt nạ xong, thì đây là thời điểm “vàng” tốt nhất cho da bạn hấp thụ các dưỡng chất từ các loại sản phẩm như serum, hay kem đặc trị. Hay sử dụng nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, cũng như kem dưỡng trắng da.
Vào buổi tối là khung giờ “vàng”
Vào buổi tối là khung giờ “vàng”

Đắp mặt nạ dựa vào công năng

Sau khi biết được nên đắp mặt nạ khi nào tốt nhất, bạn cũng nên viết được công dụng của các loại mặt nạ nên sử dụng khi nào. Nhắm tăng thêm hiệu quả khi đắp và giúp chăm sóc da.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Đối với loại mặt nạ có công dựng dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng vào những khung giờ ban ngày.

Còn với loại dưỡng ẩm chuyên sâu thì nên sử dụng vào buổi tối.

Mặt nạ cấp ẩm

Còn đối với những loại mặt nạ dùng để cấp nước, là loại giúp đưa nước vào sâu trong các tế bào, được xem là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn sở hữu làn da bị thiếu nước cũng như da khô. Nếu da bạn đang trong tình trạng tiết dầu nhiều, xỉn màu tại vùng chữ T và thấy rõ các lỗ chân lông, thì nên bổ sung cũng như sử dụng ngay loại mặt nạ cấp ẩm, cấp nước này.

Mặt nạ làm sáng da

Loại này bạn chỉ nên sử dụng khi trang điểm hoặc vào buổi sáng. Vì tác dụng của loại mặt này chỉ trong thời gian ngắn. Nên thực hiện đắp kiên trì trong thời gian dài từ 1 – 2 tuần mới thấy được hiệu quả.

Lựa chọn loại mặt nạ sáng da
Lựa chọn loại mặt nạ sáng da

Mặt nạ công dụng làm sạch sâu

Loại mặt nạ làm sạch da sâu bên trong là giải pháp giúp da loại bỏ các dầu thừa cũng như các tạp chất nằm sâu bên trong các lỗ chân lông ra bên ngoài hiệu quả. Với mặt nạ này bạn nên sử dụng chúng vào buổi tối. Vì thời điểm này, da cân được làm sạch một cách kỹ càng.

Tuy nhiên, không nên sử dụng mặt nạ này trước khi trang điểm, vì các hoạt chất trong trang điểm như phấn nền, kem sẽ thấm vào da và gây nên tình trạng mụn, kích ứng cho da.

Trên đây đã cho bạn biết được nên đắp mặt nạ khi nào là tốt nhất, và các loại mặt nạ nên đắp vào các khung giờ khác nhau. Hy vọng, với những thông tin trên bạn có thể áp dụng và thực hiện hiệu quả, để sớm ngày sở hữu da mặt mịn màng, trắng hồng.

Bài viết xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan