Liệu rằng ở tuổi dậy thì có nên dùng serum không?


Việc sử dụng serum trong các công thức và bước làm đẹp, chăm sóc da là điều mà các chị em luôn thực hiện cũng như áp dụng vào mỗi ngày. Từ đó, giúp da không còn khuyết điểm về da và da ngày càng căng mịn, trắng sáng hồng hào cũng như trẻ trung. Do đó mà ngày càng nhiều bạn áp dụng, trong đó có cả các bạn tuổi dậy thì. Vậy các đối tượng ở tuổi dậy thì có nên dùng serum không?

Lợi ích của serum đối với làn da

Serum là dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da chuyên dụng ở dạng lỏng, dễ thẩm thấu cũng như dưỡng ẩm da sâu với nồng độ dưỡng chất cao hơn gấp 10 lần các loại kem dưỡng da khác. Serum được đánh giá là sản phẩm quan trọng không thể thiếu trong việc cải thiện và nuôi dưỡng làn da.

Lợi ích mà serum mang đến cho làn da
Lợi ích mà serum mang đến cho làn da

Serum giúp các tế bào da bị tổn thương được sửa chữa, cải thiện và phục hồi, giúp làn da không còn tình trạng thâm nám, tàn nhang, mụn,… Bên cạnh đó, serum còn mang đến khả năng kích thích hàm lượng collagen và elastin mới sản sinh, giúp da ngày một căng mịn cũng như trắng sáng, đều màu.

Ngoài ra, serum còn có tác dụng làm chậm và ngăn ngừa việc da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn cùng vết chân chim. Từ đó, giúp da ngày một trẻ trung, tươi tắn và xinh đẹp hơn từ ngày.

Liệu tuổi dậy thì có nên dùng serum không?

Với những lợi mà serum mang lai, giúp chúng trở thành sản phẩm được nhiều bạn yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải làn da nào và độ tuổi nào cũng có thể sử dụng sản phẩm serum làm đẹp này, đặc biệt là những bạn đang trong tuổi dậy thì vô cùng quan tâm.

Tuổi dậy thì là đội tuổi mà cơ thể bắt đầu xuất hiện những thay đổi cả về thể chất và tinh thần, giúp da ngày một đẹp hơn cũng như nữ tính hơn trước. Chính vì vậy, mà nhiều bạn thắc mắc không biết ở tuổi dậy thì có nên dùng serum không? Vì hiện làn da tại tuổi dậy thì đang trong trạng thái tươi mới, căng mịn và trẻ trung.

Ở tuổi dậy thì có nên sử dụng serum hay không?
Ở tuổi dậy thì có nên sử dụng serum hay không?

Khi nhắc đến serum vẫn có nhiều người lầm tưởng, rằng serum chỉ được dùng trong trường hợp da bị lão hóa và xuất hiện những nếp nhăn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và không đúng, vì bản chất thật sự của serum chính là bổ sung độ ẩm cùng các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Với nhiều loại serum có tính chất và công dụng khác nhau, giúp mang đến hiệu quả làm đẹp khác nhau. Hỗ trợ làn da tuổi dậy thêm phần trẻ trung, tươi trẻ với làn da đều màu, đàn hồi cũng như săn chắc hơn.

Đồng thời, trong tinh chất serum còn chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất có khả năng kháng viêm, sát khuẩn và loại bỏ mụn, trở thành sản phẩm trị mụn vô cùng cao.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi tuổi dậy thì có nên dùng serum không? chính là “có thể”. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm serum thật kỹ nhằm đảm bảo độ an toàn, lành tính và hiệu quả mang đến, không để tình trạng tổn thương, kích ứng cho da xảy ra.

Cách lựa chọn sản phẩm serum chất lượng

Sau khi biết được câu trả lời về việc, tuổi dậy thì có nên dùng serum không? Các bạn cần biết cách lựa chọn cho bản thân dùng sản phẩm serum chất lượng, không gây hại cho da theo các tiêu chí như:

Lựa chọn theo thuộc tính da

Lựa chọn sản phẩm serum có tính chất phù hợp với làn da
Lựa chọn sản phẩm serum có tính chất phù hợp với làn da

Trước khi bạn lựa chọn mua serum chăm sóc và làm đẹp, bạn cần xác định được làn da mà bạn đang sở hữu là làn da nào. Từ đó, giúp các dưỡng chất trong serum được phát huy tối đa, mang đến hiệu quả làm đẹp vô cùng hoàn hảo. Đồng thời, hạn chế tình trạng da không hợp với các dưỡng chất trong da, gây nên tình trạng kích ứng, mẩn.

Lựa chọn theo thành phần

Xem kỹ các thành phần có trong serum trước khi thực hiện bôi serum. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm serum có chứa các thành phần như: dầu argan, dầu bơ, dầu jojoba,… Đây là những dưỡng chất có tính thẩm thấu cao, hỗ trợ lỗ chân lông se khít và không gây bết dính cũng như không gây mụn.

Mua serum có xuất xứ rõ ràng

Để đảo bảo độ an toàn 100% cho da, bạn nên lựa chọn mua các sản phẩm serum có chiết xuất và nguồn gốc rõ ràng, được bày bán tại các cửa hàng và web chính hãng. Tại những địa điểm này, giúp các bạn an tâm và tự cậy hơn khi thực hiện làm đẹp cùng serum.

Công dụng của serum

Chọn các dòng serum có tính chất và công dụng mà da đang cần
Chọn các dòng serum có tính chất và công dụng mà da đang cần

Để serum phát huy hết công dụng, bạn nên tìm hiểu nhu cầu chăm sóc da cũng như mong muốn làm đẹp. Từ đó, lựa chọn dòng sản phẩm serum phù hợp, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng serum có chứa tính chất và công dụng làm đẹp khác nhau, giúp da ngày một trẻ đẹp hơn.

Các dòng serum phổ biến hiện nay như: serum trị mụn, serum trị nám, serum cấp nước, serum cấp ẩm, serum chống lão hóa da, serum mờ thâm,…

Trên đây là tất cả các thông tin về việc tuổi dậy thì có nên dùng serum không? Từ đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm serum phù hợp. Chúc bạn sớm ngày trở nên trắng sáng đều màu, căng mịn và ngày một trẻ trung, quyến rũ hơn.

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan