Uống nước ép cà chua trị mụn có thực sự hiệu quả đối với làn da?


Thành phần dưỡng chất trong cà chua được đánh giá cao trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Tuy nhiên uống nước ép cà chua trị mụn thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Điều này không khỏi khiến nhiều người thắc mắc liệu uống sinh tố cà chua trị mụn có thật sự hiệu quả?

Uống nước ép cà chua trị mụn có hiệu quả không?

Để trả lời cho vấn đề uống sinh tố cà chua trị mụn được hay không, trước hết cần phải phân tích về thành phần dưỡng chất có trong nước ép cà chua tác động như thế nào đối với làn da.

Trong cà chua có chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất hỗ trợ điều trị mụn
Trong cà chua có chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất hỗ trợ điều trị mụn

Trong cà chua được khẳng định là chứa nhiều thành phần dưỡng chất như Vitamin nhóm B có khả năng điều trị tàn nhang và các vết thâm sạm trên da nhanh chóng. Thậm chí các nhóm vitamin B còn giúp nuôi dưỡng và xóa bỏ vết thâm da sau khi bị mụn, nên thường được sử dụng để hạn chế các tổn thương do mụn ảnh hưởng đối với làn da.

Không chỉ dừng lại ở đó nước ép cà chua còn chứa một hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa và Kali, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da, khô da. Hạn chế đáng kể nguy cơ viêm nhiễm và phát sinh mụn trên bề mặt da.

Chính vì những tác dụng nổi bật như vậy mà việc sử dụng cà chua để tạo thành nước ép được đánh giá rất cao trong việc chăm sóc và điều trị mụn. Uống sinh tố cà chua trị mụn là cách phổ biến để chăm sóc và nuôi dưỡng cho da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa hoàn toàn tình trạng vi khuẩn phát triển và gây ra mụn. Vì thế có thể khẳng định rằng phương pháp này hoàn toàn có cơ sở và mang lại hiệu quả rõ ràng đối với những ai đang có ý định điều trị mụn.

Hướng dẫn cách làm nước ép cà chua trị mụn tại nhà

Sau khi đã biết chính xác về hiệu quả của phương pháp uống sinh tố cà chua trị mụn, chắc chắn sẽ có nhiều cho em bắt đầu tìm kiếm về cách làm nước ép cà chua tại nhà để chăm sóc da khỏe mạnh cũng như tăng cường làm đẹp mỗi ngày.

Để việc uống sinh tố cà chua trị mụn diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn có thể thực hiện lần lượt theo công thức sau đây của chúng tôi:

Uống nước ép cà chua trị mụn nguyên chất

Uống nước ép cà chua trị mụn nguyên chất sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất
Uống sinh tố cà chua trị mụn nguyên chất sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất
  • Chuẩn bị từ một đến hai trái cà chua tươi, sơ chế sạch sẽ, cắt cuống, bỏ hạt và gọt vỏ để loại bỏ những phần xơ
  • Cho phần thịt cà chua đã sơ chế vào máy ép lấy nước, thường thì nước ép cà chua sẽ không có bột ngọt nên bạn hãy cố gắng uống với hương vị nguyên bản nhất có thể.

Kết hợp nước ép cà chua trị mụn với mật ong

Có thể sử dụng chung nước ép cà chua vào một chút mật ong
Có thể sử dụng chung nước ép cà chua vào một chút mật ong
  • Tiến hành chọn 1 – 2 trái cà chua tươi, chín đỏ, vỏ căng bóng, không dập hay hư hỏng.
  • Lột vỏ và bỏ hạt sau đó thái nhỏ cà chua rồi cho vào máy xay sinh tố, đồng thời thêm một chút nước đun sôi để nguội cùng muối rồi nghiền nhuyễn.
  • Sử dụng túi lọc để giữ phần nước cốt, sau đó loại bỏ hoàn toàn phần bã cà chua để giúp ly nước ép có màu sắc đẹp hơn
  • Cuối cùng là cho thêm một lượng nhỏ mật ong, tùy theo sở thích mỗi người mà có thể thay đổi sao cho hợp khẩu vị

Nên nhớ rằng phương pháp uống sinh tố cà chua trị mụn ưu tiên độ tươi nguyên chất, nên bạn gần như không thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác biệt. Cũng do hấp thụ trực tiếp vào cơ thể qua đường dạ dày mà nước ép cà chua trị mụn sẽ mang đến hiệu quả mạnh mẽ hơn so với làm mặt nạ cà chua bôi lên da.

Lưu ý khi uống nước ép cà chua trị mụn

Uống nước ép cà chua trị mụn là phương pháp mang đến hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe, nhưng chỉ khi bạn sử dụng đúng cách thì điều này mới được đảm bảo. Do đó bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Sử dụng nước ép cà chua đúng cách tốt cho da và trị mụn nhanh hơn

  • Cà chua chứa nhiều axit tự nhiên nên khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến dạ dày và hệ tiêu hóa, ngăn cản quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì thế bạn không nên lạm dụng phương pháp uống nước ép cà chua trị mụn mà cần có tần suất sử dụng hợp lý.
  • Để tăng hiệu quả của của việc uống sinh tố cà chua trị mụn thì bạn nên sử dụng sau bữa ăn chính từ 30 – 40 phút. Đây là khoảng thời gian hợp lý để hệ tiêu hóa hấp thụ dưỡng chất và điều tiết các chất này đến vị trí vùng da có mụn nhanh chóng hơn.
  • Uống sinh tố cà chua trị mụn sẽ không hiệu quả nếu bạn chỉ thực hiện riêng lẻ, do đó hãyết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để phát huy công dụng của nước ép cà chua. Đây là điều cần thiết để giúp làm đẹp da, điều trị mụn nhanh và an toàn đối với sức khỏe
  • Đối với việc uống sinh tố cà chua trị mụn thì không nên bỏ đường, vì nó ảnh hưởng không tốt đến làn da cũng như cân nặng của bạn nếu sử dụng thường xuyên.

Trên đây là một số kiến thức giúp ích cho bạn trong việc uống nước ép cà chua trị mụn. Hãy bắt tay vào thực hiện phương pháp này ngay từ hôm nay để thấy được sự thay đổi rõ rệt trên làn da, chúc bạn thành công!

Bài viết xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan