Công thức đắp mặt nạ bằng nước vo gạo siêu hiệu quả


Việc làm đẹp bằng các loại nguyên liệu tự nhiên đang là xu hướng mà nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Vì vậy mà phương pháp đắp mặt nạ bằng nước vo gạo đã được sử dụng bởi an toàn và hiệu quả đối với da mặt. Bạn đã biết đắp mặt nạ bằng nước vo gạo cũng như những tác dụng của loại mặt nạ này chưa?

Thành phần dưỡng chất có trong nước vo gạo

Đi tìm hiểu xem đắp mặt nạ bằng nước vo gạo có tác dụng gì thì chúng ta nên bắt đầu bằng việc phân tích thành phần dưỡng chất có trong nước vo gạo. Bởi lẽ đây là yếu tố chủ chốt giúp cho nước vo gạo đem lại những tác dụng tuyệt vời đối với làn da.

Nước vo gạo chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất tốt cho da
Nước vo gạo chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất tốt cho da

Theo nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cho biết, nước vo gạo có chứa một hàm lượng lớn chất chống Oxy hóa là Axit ferulic. Khi sử dụng để đắp mặt nạ cho da thì sẽ giúp cho da mặt ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.

Đồng thời với đó thì trong nước vo gạo còn chứa một hàm lượng lớn chất Allantoin – Hoạt chất quý hiếm giúp làm dịu làn da, chống kích ứng, hạn chế các vấn đề nguy hại đối với làn da. Nước vo gạo đúng cung cấp nhiều Vitamin B, C và E, đây đều là những vitamin được đánh giá là an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp da mặt. Kiểu đó sở hữu một lượng lớn những hoạt chất tốt cho da thì cụ thể đắp mặt nạ bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Những tác dụng của việc đắp mặt nạ bằng nước vo gạo

Đối với những người chưa biết đắp mặt nạ bằng nước vo gạo có tác dụng gì thì nên tham khảo ngay những thông tin sau:

Nước vo gạo làm trắng sáng da

Sử dụng nước vo gạo để đắp mặt nạ vào buổi sáng và tối là một cách cực kỳ đơn giản, giúp mang lại một làn da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống. Đây cũng là lý do khiến cho nước vo gạo thường có mặt trong thành phần của các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da.

Sử dụng nước vo gạo đắp mặt có thể giúp dưỡng trắng da
Sử dụng nước vo gạo đắp mặt có thể giúp dưỡng trắng da

Vitamin B và E có trong nước vo gạo giúp da hấp thụ nhanh chóng, nuôi dưỡng tế bào mới khỏe mạnh và khiến tổng thể của làn da trở nên trắng sáng tự nhiên.

Nước vo gạo giúp chống nắng

Nếu như bạn chưa biết đắp mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì thì hầm sẽ vô cùng bất ngờ khi biết nó có thể bảo vệ da và chống nắng.

Chất chống Oxy hóa có trong nước vo gạo ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do sản sinh trong cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi kết hợp thêm một số chất xuất từ thực vật khác thì nước vo gạo sẽ mang lại khả năng bảo vệ da vượt trội trước tác động của ánh nắng mặt trời

Chống lão hóa vượt trội

Nước vo gạo lên men có thể cải thiện tổn thương trên da mặt do cháy nắng hoặc rám nắng gây ra. Kích thích sản sinh một lượng lớn Collagen, ngăn ngừa tình trạng xuất hiện nếp nhăn và đẩy lùi lão hóa mạnh mẽ.

Đắp mặt nạ nước vo gạo chống lão hóa
Đắp mặt nạ nước vo gạo chống lão hóa

Vitamin E có trong nước vo gạo cũng giúp dưỡng ẩm tốt cho da, góp phần điều tiết dầu nhờn trên bề mặt và khiến da luôn căng bóng khỏe mạnh.

Hỗ trợ làm mờ vết nám trên da

Vẫn là nhờ vào đặc tính của thành phần chống oxy hóa mà nước vo gạo có thể hỗ trợ giảm bớt các vết thâm, nám trên da mặt. Nó còn có thể làm dịu làn da và thúc đẩy quá trình hồi phục da diễn ra nhanh chóng. Chỉ cần chăm chỉ đắp mask bằng nước vo gạo trong một khoảng thời gian, bạn sẽ dễ dàng thấy được hiệu quả làm mờ vết thâm nám rõ rệt trên làn da của mình.

Top 3 cách sử dụng nước vo gạo để đắp mặt làm đẹp da hiệu quả

Có thể thấy đắp mặt nạ bằng nước vo gạo mang đến rất nhiều hiệu quả hữu ích cho làn da. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng biết cách thực hiện công thức làm đẹp này. Vì vậy, top 3 cách thực hiện sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy, xem thử nhé:

Mặt nạ nước vo gạo nguyên chất trị mụn

Thay vì dùng các loại mặt nạ được bày bán trên thị trường, từ xa xưa chị em phái đẹp đã tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên trong việc làm đẹp. Điển hình là dùng nước vo gạo nguyên chất để đắp mặt nạ nhằm bổ sung thêm một số các dưỡng chất và cải thiện tình trạng thâm nám, trị mụn và làm trắng da.

Cách đắp mặt nạ bằng nước vo gạo nguyên chất cũng khá đơn giản. Các bước thực hiện theo thứ tự như sau:

  • Bước 1: Cho lượng nước vào gạo, dùng tay đảo nhẹ bỏ phần nước, tiếp tục cho một lượng nước vừa đủ, vo kỹ và đổ ra một bát sạch. Chờ từ 4 đến 5 tiếng cho tinh chất lắng xuống đáy.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch làn da bằng sữa rửa mặt phù hợp.
  • Bước 3: Đắp tinh chất nước vo gạo lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch.

Không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa mụn xuất hiện, tinh chất nước vo gạo còn cải thiện tình trạng thâm nám trên da khá hiệu quả.

Nước vo gạo nguyên chất hỗ trợ trị mụn và làm sáng da
Nước vo gạo nguyên chất hỗ trợ trị mụn và làm sáng da

Hỗn hợp nước vo gạo và mật ong chống lão hóa

Cả 2 nguyên liệu gồm nước vo gạo và mật ong đều là những thành phần chứa nhiều dưỡng chất hữu ích trong công thức làm đẹp của nhiều chị em phái đẹp. Vì vậy, kết hợp cả mật ong và nước vo gạo sẽ tạo nên mặt nạ chống lão hóa vừa lành tính vừa hiệu quả.

  • Bước 1: Trộn đều 1 bát nước tinh chất nước vo gạo, 2 thìa mật ong và một chút nước ấm thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Công thức này được khuyến khích thực hiện 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt trị nước vo gạo và nha đam dưỡng trắng

Nếu trong nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn kháng viêm hiệu quả thì nha đam lại có chứa rất nhiều vitamin A, C và E hỗ trợ quá trình thanh lọc và chống lại các gốc tự do có hại cho da.

Vì vậy, sự kết hợp giữa nước vo gạo và nha đam chính là công thức dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn và bảo vệ da trước một số tác nhân nguy hiểm cho da hiệu quả.

Để đắp mặt nạ bằng nước vo gạo và nha đam, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Để nước vo gạo nguyên chất vào tủ lạnh hoặc qua đêm (từ 4 đến 5 tiếng), sau đó lọc bỏ phần nước trong.
  • Bước 2: Rửa sạch, gọt vỏ vỏ xanh để lấy thịt nha đam và ngâm trong nước gạo khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt thì lấy phần nha đam đã ngâm thoa đều trên da, kết hợp massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay trong khoảng 10 phút thì rửa mặt sạch lại với nước mát.

Hãy thực hiện cách đắp mặt nạ này đều đặn 3 lần mỗi tuần để làn da cải thiện rõ ràng nhất nhé!

Nước vo gạo và nha đam là công thức dưỡng trắng da hiệu quả

Lưu ý khi đắp mặt nạ bằng nước vo gạo

Sau khi đã biết đắp mặt nạ bằng nước vo gạo có tác dụng gì, thì chắc hẳn nhiều chị em sẽ bắt đầu tiến hành cách làm đẹp này ngay tại nhà. Tuy nhiên cần phải lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng mặt nạ bằng nước vo gạo:

Cần lưu ý trong quá trình sử dụng nước vo gạo để đắp mặt

  • Chỉ nên lấy nước vo gạo lần thứ hai sau khi đã vo gạo, bởi lần nước đầu tiên sẽ đi kèm với bụi bẩn, vỏ trấu có thể làm xây xát và ảnh hưởng đến làn da.
  • Cần làm lắng đọng nước vo gạo trước khi sử dụng, ủ từ 3 – 4 tiếng để lắng phần tinh chất và loại bỏ phần nước thừa phía trên. Chỉ có như vậy thì nước vo gạo mới đạt hiệu quả tốt nhất khi đắp thành mặt nạ.
  • Trước khi đắp nạ bằng nước vo gạo thì nên rửa mặt với nước ấm để kích thích giãn nở lỗ chân lông, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng như loại bỏ tế bào chết nhanh chóng.
  • Đắp mask bằng nước vo gạo kết hợp massage nhẹ cho da để kích thích thấm hút dưỡng chất tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ về việc làm đẹp da với nước vo gạo, hy vọng có thể giúp bạn hiểu được đắp mặt nạ bằng nước vo gạo có tác dụng gì. Chú ý thực hiện đúng và đủ các bước cần thiết để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nước vo gạo đắp mặt, chúc bạn thành công!

Bài viết xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan