Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ dưỡng da không?


Một trong những sai lầm cơ bản nhất khi chăm sóc da mặt thường sẽ liên quan đến mặt nạ đắp da. Có không ít người băn khoăn về việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ dưỡng da không. Câu trả lời cụ thể và chính xác nhất dành cho bạn sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ?

Sử dụng mặt nạ để làm đẹp cho da là điều cần thiết, chính vì thế mà đã có nhiều chị em áp dụng phương pháp làm đẹp này ngay tại nhà. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn còn chưa thực sự hiểu rõ về hiệu quả và cơ chế tác dụng của các loại mặt nạ dưỡng da, dẫn đến việc thắc mắc không biết có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không?

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không
Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không

Thực tế thì điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lại mặt nạ mà bạn sử dụng để đắp lên da mặt của mình. Mỗi loại mặt nạ sẽ có độ mỏng dài khác nhau, với hàm lượng dưỡng chất một khác biệt cũng như khả năng thẩm thấu lâu dài hoặc ngay lập tức. Vì vậy để biết có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không thì bạn cần phải xác định và lựa chọn sản phẩm mặt nạ đắp da phù hợp.

Các loại mặt nạ dưỡng da thường hay sử dụng

Như đã nói ở trên thì việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mặt nạ mà bạn lựa chọn. Chính vì vậy chúng ta nên bắt đầu phân tích chuyên sâu về từng loại mặt nạ riêng biệt. Mặt nạ dưỡng da thường sẽ sẽ phân làm các loại sau đây:

Mặt nạ giấy

Đây là sản phẩm đến từ nhiều hãng mỹ phẩm làm đẹp với thành phần đa dạng, dễ sử dụng và mang lại sự tiện lợi nên được nhiều chị em lựa chọn. Việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không sẽ vô cùng đơn giản khi bạn lựa chọn mặt nạ giấy, bởi phần lớn các loại mặt nạ giấy đều không cần làm sạch sau khi đắp nhờ khả năng thấm hút rất nhanh chóng và không để lại cặn trên da.

Mặt nạ giấy thấm hút tốt nên không cần phải rửa mặt lại sau khi sử dụng
Mặt nạ giấy thấm hút tốt nên không cần phải rửa mặt lại sau khi sử dụng

Mặc dù vậy với một số loại mặt nạ giấy có độ dày và tinh chất đậm đặc, dễ gây ra cảm giác nhờn rít và bí bách cho da thì cần phải rửa lại với nước sạch sau khi sử dụng.

Mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để tắt lên da mặt, và băn khoăn không biết có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ bằng những loại nguyên liệu này không thì câu trả lời chắc chắn là có.

Phần lớn các loại nguyên liệu tự nhiên khi nghiền ra thành bột để khuấy lên đắp mặt nạ đều sẽ để lại cặn. Những cặn bẩn này nếu không được làm sạch có thể tích tụ và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, viêm da và ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Dùng mặt nạ nguyên liệu tự nhiên thì phải rửa sạch da
Dùng mặt nạ nguyên liệu tự nhiên thì phải rửa sạch da

Mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên này chỉ lên đắp trên da mặt từ 10 đến 20 phút, sau đó cần phải rửa mặt lại với nước sạch. Đồng thời với đó bạn nên chú ý giữ vệ sinh cho da mặt cũng như đảm bảo các dạng nguyên liệu tự nhiên phải thật tươi mới, tránh tình trạng hư thối trước khi sử dụng.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét đã có từ rất lâu và trở thành phương pháp làm đẹp phổ biến, cho phép chị em có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Mặt nạ đất sét có chứa nhiều hợp chất thiên nhiên tốt cho da như magie, sắt canxi, natri, đồng, kẽm….Mang lại khả năng thanh lọc và khử độc cho da mạnh mẽ, đặc biệt phù hợp với những làn da nhiều dầu và mụn.

Tuy nhiên thì việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ đất sét hay không cũng tương tự như mặt nạ nguyên liệu tự nhiên. Mặt nạ đất sét rất nhanh khô và dễ khiến cho da bị hút ẩm ngược lại, làm cho da bị căng rát khó chịu. Chính vì vậy mà bạn cần phải rửa sạch sẽ để mặt da sau khi sử dụng mặt nạ đất sét để tăng cường độ ẩm lại cho da, cũng như làm sạch hoàn toàn cặn đất sét còn sót lại trên bề mặt da của mình.

Mặt nạ dưỡng da dạng gel

Đây là loại mặt nạ khác biệt so với những sản phẩm mặt nạ thông thường, Nhờ kết cấu dạng gel đặc biệt lên mặt nạ này chứa nhiều dưỡng chất cô đặc, giúp cung cấp nước cho da hiệu quả. Vậy thì chúng ta có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ gel hay không?

Bạn nên rửa sạch lại da sau khi dùng mặt nạ dạng gel

Câu trả lời là có, bạn bắt buộc phải rửa lại mặt sau khi đã sử dụng mặt nạ gel. Bởi chúng có thể khiến cho da khô và kích ứng nếu tiếp xúc với da trong thời gian dài. Đặc tính của gái mặt nạ này này là kiềm dầu và điều tiết lượng dầu nhờn, nhưng thời gian sử dụng chỉ nên rút gọn trong một thời điểm nhất định để kiểm soát vừa đủ lượng dầu nhờn, tránh nguy cơ gây khô da.

Hi vọng với những gì mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn xác định có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không. Nếu thấy bài viết có ích, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh để cùng nâng cao kiến thức làm đẹp mỗi ngày bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan