Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không? Có gây hại không?


Đắp mặt nạ làm đẹp mang đến nhiều lợi ích đối với làn da cũng như cải thiện và thư giãn tinh thần. Nếu vậy thì chúng ta có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không? Đây là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ khi có nhu cầu sử dụng mặt nạ để làm đẹp da cấp tốc.

Đắp mặt nạ mang lại những lợi ích gì?

Không ít chị em thắc mắc về việc có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không. Thực tế điều này bắt nguồn từ những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp chăm sóc và làm đẹp da này mang lại. Để biết được có nên đắp và tạo mỗi ngày hay không, chúng ta nên bắt đầu tìm hiểu về những lợi ích mà mặt nạ đem lại, cụ thể như:

Làm sạch da mặt và dưỡng ẩm tuyệt vời

Đắp mặt nạ được coi như một phương pháp để làm sạch và tẩy đi những tế bào chết còn sót lại trên bề mặt da, đồng thời với đó còn hỗ trợ làm sạch những bụi bẩn sót lại trong lỗ chân lông giúp da sạch sẽ và thông thoáng.

Đắp mặt nạ giúp làm sạch da và dưỡng ẩm nhanh chóng

Một số loại mặt nạ với thành phần đặc biệt sẽ cung cấp một lượng lớn Độ ẩm cần thiết cho làn da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm da căng mọng.

Điều trị một số vấn đề về da mặt như mụn hoặc lão hóa

Có nhiều loại mặt nạ với công thức và tính năng cụ thể, để chăm sóc cho nhiều loại da mụn da dầu hoặc da nhạy cảm. Đồng thời với đó còn chứa thành phần collagen, giúp da săn chắc và khỏe mạnh, làm giảm thiểu dấu hiệu lão hóa trên da một cách rõ rệt. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều trẻ em thẳng lắm có nên đắp mặt nạ mỗi ngày để trẻ hóa da không.

Cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cho da

Dựa vào những công thức chiết suất và thành phần dễ hấp thụ, các tinh chất trong mặt nạ dưỡng da mang lại hiệu quả dưỡng tốt hơn so với các loại kem dưỡng thông thường. Do đó mà mặt nạ cũng là một phương pháp được ưa chuộng để sử dụng dưỡng da hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da là một cách làm đẹp được nhiều chị em yêu thích

Làm dịu và thư giãn làn da

Đối với những làn da hư tổn và đang trong quá trình phục hồi thì mặt nạ có tác dụng làm dịu vết thương, giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Vậy thì theo bạn, chúng ta có nên đắp mặt nạ mỗi ngày để nhận được những lợi ích này hay không?

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày để làm đẹp nhanh chóng?

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay nhiều lần trong một tuần không là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm, tuy nhiên câu trả lời sẽ là không. Bởi vì những phương pháp chăm sóc da mặt đều phải có một quãng nghỉ để da có thời gian thích nghi và trở về tình trạng tốt nhất.

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày 3

Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần

Nếu như bạn quá lạm dụng việc đắp mặt nạ thì làn da có thể bị kích ứng,  ảnh lớp biểu bì trên da mất đi khả năng đề kháng. Đồng thời lớp dầu nhờn tự nhiên của làn da cũng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, khiến cho da trở nên khô và dễ dàng tổn thương hơn rất nhiều.

Thậm chí đối với những người có làn da mụn thì đắp mặt nạ thường xuyên sẽ khiến cơ thể tự động kích thích hoocmon tăng tiết bã nhờn, đồng nghĩa với việc lỗ chân lông sẽ dễ bị bít tắc do da mặt có nhiều dầu và mụn hơn. Một số loại mặt nạ có thành phần tẩy rửa mạnh mẽ như Glycolic axit sẽ khiến da tổn thương nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

Đắp mặt nạ hàng ngày gây ra những vấn đề gì?

Chúng ta đều đã biết rằng mặt nạ đem lại nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Nhờ vào thành phần dưỡng chất khác nhau mà các sản phẩm mặt nạ này sẽ đem đến công dụng khác biệt, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng chúng.

Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên có thể đắp hàng ngày, hoặc các loại mặt nạ dưỡng chất hóa học với tần suất sử dụng hạn chế hơn.

Đắp mặt nạ hàng ngày có thể gây tổn thương da
Đắp mặt nạ hàng ngày có thể gây tổn thương da

Mặc dù vậy thì việc sử dụng mặt nạ liên tục có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng, khiến cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng da giảm hiệu quả đi rất nhiều. Thậm chí còn có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng như:

  • Bào mòn bề mặt da

Một số loại mặt nạ dưỡng da có khả năng tẩy đi lớp tế bào chết để giúp da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm cho bề mặt da bị bào mòn nhanh chóng, làm da mỏng và dễ tổn thương hơn

  • Khiến cho da trở nên yếu ớt

Một số loại mặt nạ dưỡng chất kích thích sản sinh ra lớp tế bào mới, nhưng những tế bào da này lại vô cùng yếu và cần thời gian để trưởng thành khỏe mạnh. Nếu không bảo vệ đúng cách sẽ làm cho da bị tổn thương và trở nên yếu hơn so với da thông thường.

  • Mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da

Nhiều loại mặt nạ tẩy đi lớp dầu tự nhiên trên da nhưng lại vô tình xóa sổ luôn cả lớp màng bảo vệ tự nhiên, làm da bị căng rát, dễ kích ứng và gây ra mụn hơn.

Nếu sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da quá nhiều thì thì ra sẽ gặp phải những vấn đề vừa nêu trên. Tuy nhiên vẫn có những loại mặt nạ tự nhiên có thể đắp hàng ngày mà không gây ra tổn thương cho da, và đang dần trở thành xu hướng làm đẹp chung hiện nay.

Hướng dẫn đắp mặt nạ phù hợp và tốt cho da

Sau khi đã có câu trả lời cho vấn đề có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không, chúng ta nên bắt đầu tìm kiếm những giải pháp sử dụng mặt nạ dưỡng da an toàn và phù hợp. Bạn có thể áp dụng những cách thức sau đây:

  • Sau khi đắp mặt nạ thì nên kết hợp với massage để dưỡng chất trong mặt nạ có thể thấm sâu vào các lớp da.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ từ 15 đến 20 phút, không cần sử dụng mặt nạ quá lâu bởi có thể gây ra tình trạng hút ẩm ngược, khiến da bị khô dễ tổn thương
  • Ưu tiên sử dụng những mặt nạ dưỡng da có độ mỏng phù hợp, bởi một số loại mặt nạ có độ dài lớn sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, bụi bẩn bám trên da khó để làm sạch hơn.
  • Đối với một số loại mặt nạ dưỡng da có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, nên kiểm tra trước khi sử dụng để tránh tình trạng kích ứng da mặt không mong muốn.
  • Sau khi sử dụng mặt nạ đắp da, tốt hơn hết bạn nên chú trọng vào việc rửa sạch và loại bỏ những cặn bã còn tồn đọng trên da để tránh xuất hiện mụn về sau.

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày

Dùng mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên cũng là một cách hiệu quả

Trên đây là những thông tin quan trọng và cụ thể về việc sử dụng mặt nạ đắp da. Hi vọng sẽ giúp ích và giải đáp được thắc mắc có nên đắp mặt nạ mỗi ngày dành cho bạn. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp sử dụng mặt nạ an toàn và hiệu quả, chúc bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp như mong muốn.

Bài viết xem thêm:

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan