TOP 12+ kem dưỡng da cho da nhờn mụn kiềm dầu cực đỉnh


Làn da nhờn mụn vì đặc tính khó chiều và kén mỹ phẩm. Kem dưỡng là một yếu tố rất quan trọng trong việc chăm sóc da, chính vì vậy làn da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng da nào có lẽ là thắc mắc của nhiều người.

Hãy cùng bài viết tìm hiểu về đặc trưng của làn da nhờn mụn để từ đó tìm ra những loại kem dưỡng da cho da nhờn mụn.

Đặc điểm của làn da nhờn mụn

Trước khi tìm hiểu làn da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng nào, bạn cần phải hiểu được những đặc điểm của làn da dầu nhờn và nổi mụn của mình. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm của làn da dầu nhờn và nổi mụn:

Da dầu mụn thường có lỗ chân lông to về dễ bị nổi mụn
Da dầu mụn thường có lỗ chân lông to về dễ bị nổi mụn

Làn da thường sẽ khó tuyến dầu tiết trên da để đảm bảo da luôn có độ ẩm tự nhiên, giúp cần bằng da hơn, tuy nhiên, khi da bị thiếu nước trầm trọng, những tuyến dầu buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn để bảo vệ da, chính điều này khiến cho lượng dầu tiết ra bị quá mức.

Khi trên da có quá nhiều dầu, da sẽ thường xuyên trong tình trạng bóng loáng, lỗ chân lông to, da xỉn màu kém sức sống.

Lượng dầu nhờn quá nhiều trên da, sẽ dễ khiến cho các loại vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển, chính vì vậy, làn da dầu rất thường dễ bị nổi mụn, vfa khi nổi mụn nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ dẫn đến việc viêm nhiễm những nốt mụn trên da.

Làn da dầu mụn thường rất khó chăm sóc, dễ bị ảnh hưởng viêm nhiễm khi sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Khi đã hiểu rõ được những đặc điểm của làn da dầu nhờn, bạn sẽ dễ dàng hiểu được làn da của mình và tìm ra được câu trả lời da nhờn nên dùng kem dưỡng da nào.

Da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng da nào?

Da nhờn mụn rất cần chăm sóc đúng cách, ngoài những sản phẩm làm sạch da cần thiết, việc da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng da nào cũng rất quan trọng, quyết định sự khỏe mạnh của làn da.

Khác với các loại da khác dễ chịu hơn, làn da dầu mụn khi lựa chọn kem dưỡng da bạn cần chú trọng vào những thành phần giúp bổ sung nước và đặc trị mụn, hỗ trợ giảm tiết dầu và điều trị mụn trên da hiệu quả hơn, sau đây là những thành phần nên chú trọng khi lựa chọn kem dưỡng cho da dầu:

  • Lựa chọn kem dưỡng có kết cấu phù hợp

Kết cấu kem dưỡng phù hợp với làn da dầu mụn đó là kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, giúp thấm vào da nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn cho da. Bên cạnh đó, những sản phẩm kem dưỡng không có chứa dầu hoặc ít dầu sẽ phù hợp hơn cho làn da dầu mụn.

Sản phẩm kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ sẽ phù hợp với da dầu mụn
Sản phẩm kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ sẽ phù hợp với da dầu mụn
  • Nên lựa chọn sản phẩm có thành phần Acid glycolic

Thành phần acid glycolic có khả năng kiềm dầu hiệu quả, giảm sự tắc nghẽn lỗ chân lông, da thông thoáng hơn sẽ ít có khả năng gây mụn trên da. Bên cạnh đó thành phần acid glycolic còn giúp loại bỏ những lớp da chết trên da, tái tạo làn da mới khỏe mạnh mịn màng hơn.

  • Acid hyaluronic

Da dầu là một làn da thiếu nước, vì thiếu nước nên da tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy cần cung cấp thêm các loại kem dưỡng có chứa thành phần acid hyaluronic giúp bổ sung nước cần thiết cho da, giúp da luôn căng mọng bởi khả năng ngậm nước.

  • Niacinamide

Thành phần Niacinamide trong kem dưỡng có khả năng điều tiết bã nhờn trên da, tăng cường hàng rào bảo vệ da, bên cạnh đó thành phần này còn có khả năng sản xuất collagen giúp tái tạo những vùng da bị tổn thương do mụn vô cùng hiệu quả.

  • Retinoids

Là một loại dẫn xuất vitamin a, có khả năng sản xuất collagen làm đầy những tổn thương cho da mụn, giúp lỗ chân lông được se khít hơn, làn da sẽ ít tiết dầu hơn, giúp da khỏe mạnh và khô thoáng hơn.

  • Acid salicylic

Hoạt chất này có khả năng đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, giúp hút dầu nhờn ra khỏi da, giúp da thông thoáng và lỗ chân lông được se khít hơn.

Gợi ý top kem dưỡng da cho da dầu mụn

Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da khác nhau, da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng nào thì lại cần vào sự lựa chọn phù hợp với làn da của bạn, sau đây bài viết sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm kem dưỡng cho da nhờn mụn phù hợp và giá bình dân sau đây.

Kem dưỡng Vitamin Tree Water Gel

Là một thương hiệu dưỡng da đến từ Hàn Quốc, có nguồn gốc tự nhiên rất phù hợp cho những làn da dầu mụn. Đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm được chị em ưa chuộng:

Kem dưỡng không chứa chất tạo màu, hương liệu và không có chưa dầu. Có chứa thành phần lá hắc mai biển nhiều canxi hình thành nên lớp màng bảo vệ da, có khả năng ngăn ngừa oxy hóa trên da.

Với những thành phần như Butylene Glycol, Glycerin, Dipropylene Glycol, Panthenol, Carbomer có tác dụng cao trong việc cung cấp độ ẩm cho da đồng thời kiềm dầu và ngăn ngừa tiết bã nhờn một cách hiệu quả. Một số thành phần khác như Hippophae Rhamnoides, Niacinamide,..vừa giúp dưỡng sáng da, còn có khả năng kháng viêm giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Kết cấu kem mỏng nhẹ bởi có dạng gel, giúp thấm nhanh vào da mà không gây nhờn rít hay bí da. Kem dưỡng có khả năng cấp nước tốt và kiềm dầu cho da mạnh mẽ.

Có mùi thơm dễ chịu bạn có thể sử dụng dưỡng ẩm cả ban ngày lẫn ban đêm, tuy nhiên chất kem hơi chậm thấm, bạn sẽ phải đợi tầm hơn 5 phút chất kem mới thẩm thấu hoàn toàn.

Kết cấu kem dưỡng rất phù hợp với da dầu mụn
Kết cấu kem dưỡng rất phù hợp với da dầu mụn

Kem dưỡng Laneige Water Bank Gel Cream

Là một thương hiệu bắt nguồn từ Hàn quốc rất lâu đời, hãng laneige đã luôn khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất ra các sản phẩm dưỡng da chăm sóc da hiệu quả.

Loại kem dưỡng laneige water bank gel cream giúp cung cấp nước sâu cho da luôn đủ ẩm và căng mọng. Sản phẩm có rất nhiều đặc tính rất phù hợp cho những người có làn da dầu mụn đỏng đảnh:

Sản phẩm có chiết xuất cây bách tùng và hạt mè có thể làm dịu da bị kích ứng ngay khi bôi lên da, bên cạnh đó giúp kiểm soát bã nhờn và cung cấp nước cùng các dưỡng chất thiết yếu cho da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Với thành phần là nước khoáng Hydro Ion sẽ hỗ trợ quá trình dưỡng ẩm da cũng như kích thích việc giữ ẩm, khoá ẩm tự nhiên của da, hạn chế việc tiết bã nhờn. Chiết xuất hạt Meadowfoam giúp kiểm soát nhờn, ngoài ra với hoạt chất Niacinamide, Acetyl Glucosamine, Ascorbyl Glucoside, Tocopherol giúp dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hoá da khá tốt.

Với kết cấu kem lỏng, dễ thẩm thấu và độ lành tính của sản phẩm sẽ không gây bí và kích ứng da đồng thời có khả năng kiềm dầu lên đến 24 giờ. Đây là một trong những serum và kem dưỡng ẩm cho da dầu được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Dòng kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank được nhiều nàng săn đón
Dòng kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank được nhiều nàng săn đón

Kem dưỡng phục hồi da La Roche – Posay Cicaplast Gel B5

La Roche – Posay Cicaplast Gel B5 là dòng kem dưỡng phục hồi da được cải tiến dành riêng cho da dầu nhờn. Với các thành phần như AHA, BHA, Retinol, La Roche – Posay Cicaplast Gel B5 có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông, cấp ẩm, làm dịu các thương tổn về da.

Đồng thời, dòng kem dưỡng này cũng sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp làn da phục hồi nhanh chóng hơn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm La Roche – Posay Cicaplast Gel B5 mà không phải lo lắng về các vấn đề như kích ứng da, dị ứng, …

La Roche - Posay Cicaplast Gel B5 giúp bạn xua tan nỗi lo về da dầu
La Roche – Posay Cicaplast Gel B5 giúp bạn xua tan nỗi lo về da dầu

Kem dưỡng La Roche – Posay kết hợp những thành phần LHA, vitamin E, salicylic acid, retinyl linoleate có thể làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa oxy hóa trên da và nuôi dưỡng da mịn màng hơn.

Giúp giảm sự hình thành bã nhờn trên da, bên cạnh đó còn có thể thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn sự hình thành mụn hiệu quả trên da.

Kết cấu dạng gel mỏng nhẹ và thấm nhanh trên da, đây là một sản phẩm thích hợp cho làn da dầu mụn, sử dụng đều đặn sẽ đạt được hiệu quả thực sự trên da.

Kem dưỡng ẩm cấp nước Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Là một trong những dòng sản phẩm dưỡng ẩm được chị em khá ưa chuộng và có những đánh giá khá cao. Neutrogena một thương hiệu mỹ phẩm tại Mỹ được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng với công dụng cấp ẩm vượt trội phù hợp cho da dầu và da mụn.

Với những thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên bao gồm Hyaluronic Acid, Dimethicone, Glycerin, tinh dầu ô liu như tên gọi đây là sản phẩm cấp nước khá tốt cho da, hạn chế dầu nhờn. Đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ khoá ẩm giúp da căng mịn và mướt mát.

Với kết cấu dạng gel không mùi dưỡng chất sẽ được thẩm thấu nhanh vào da không gây nên tình trạng bết rít, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn của làn da từ những lần sử dụng đầu tiên. Nếu da bạn nhạy cảm thì đây là loại serum và kem dưỡng ẩm cho da dầu mà bạn nên lựa chọn.

Một thương hiệu kem dưỡng ẩm tại Mỹ được các chị em ưa chuộng
Một thương hiệu kem dưỡng ẩm tại Mỹ được các chị em ưa chuộng

Kiehl’s Ultra Facial oil – free Gel cream

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Kiehl’s là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về thành phần tự nhiên khá an toàn và lành tính cho da.

Thành phần từ tự nhiên của sản phẩm bao gồm chiết xuất từ rễ cây tràm, antarcticine và chiết xuất từ dưa chuột đều là những thành phần có hoạt chất dưỡng ẩm cực cao, hạn chế bã nhờn tiết ra và kiềm dầu tốt.

Với kết cấu kem mỏng, nhẹ và siêu mịn bạn sẽ cảm nhận được sự thẩm thấu và hấp thụ cực nhanh khi bôi lên da, tạo độ bóng nhẹ, không nhờn rít.

Kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial oil với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn
Kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial oil với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn

Với thành phần từ thiên nhiên, không chất bảo quản và hương liệu, không parabens, không mùi nên người dùng hoàn toàn yên tâm với độ lành tính của da

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để hiểu được da nhờn mụn nên dùng kem dưỡng da nào, hãy lắng nghe nhu cầu của làn da và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp giúp cải thiện những vấn đề trên da bạn nhé!

Bài viết xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan